Kotlin, như được mô tả trước đây là ngôn ngữ dựa trên JVM được phát triển bởi JetBrains5, một công ty nổi tiếng với việc tạo ra IntelliJ IDEA, một IDE mạnh mẽ để phát triển Java. Android Studio, IDE Android chính thức, dựa trên IntelliJ.
Kotlin được tạo ra dành cho các nhà phát triển Java và với IntelliJ là IDE phát triển chính. Và đây là hai tính năng rất thú vị dành cho nhà phát triển Android:

  • Kotlin rất trực quan và dễ học đối với các nhà phát triển Java. Hầu hết các phần của ngôn ngữ đều rất giống với những gì chúng ta đã biết và có thể học được ngay những khác biệt trong các khái niệm cơ bản.
  • Chúng tôi tích hợp hoàn toàn miễn phí với IDE hàng ngày của mình. Android Studio có thể hiểu, biên dịch và chạy mã Kotlin và sự hỗ trợ cho ngôn ngữ này đến từ công ty phát triển IDE.
    Nhưng điều này chỉ liên quan đến cách ngôn ngữ tích hợp với các công cụ của chúng tôi. Ưu điểm của ngôn ngữ này khi so sánh với Java 7 là gì?
  • It’s more expressive: đây là một trong những phẩm chất quan trọng nhất của nó. Bạn có thể viết nhiều hơn với ít mã hơn.
  • An toàn hơn: Kotlin is null safe, có nghĩa là chúng tôi giải quyết các tình huống có thể có giá trị rỗng trong thời gian biên dịch, để ngăn chặn các trường hợp ngoại lệ về thời gian thực thi. Chúng ta cần xác định rõ ràng liệu một đối tượng có thể rỗng hay không, sau đó kiểm tra tính vô hiệu của nó trước khi sử dụng nó. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc gỡ lỗi ngoại lệ con trỏ null và sửa các lỗi vô hiệu.
  • It’s functional: Kotlin về cơ bản là một ngôn ngữ hướng đối tượng, không phải ngôn ngữ chức năng. Tuy nhiên, giống như nhiều ngôn ngữ hiện đại khác, nó sử dụng nhiều khái niệm từ lập trình hàm, chẳng hạn như biểu thức lambda, để giải quyết một số vấn đề theo cách dễ dàng hơn nhiều. Một tính năng thú vị khác là cách nó xử lý các bộ sưu tập.
  • Nó sử dụng các chức năng mở rộng: Điều này có nghĩa là chúng ta có thể mở rộng bất kỳ lớp nào với các tính năng mới ngay cả khi chúng ta không có quyền truy cập vào mã nguồn của nó.
  • Nó có khả năng tương tác cao: Bạn có thể tiếp tục sử dụng hầu hết các thư viện và mã được viết bằng Java vì khả năng tương tác giữa cả hai ngôn ngữ là tuyệt vời. Thậm chí có thể tạo dự án hỗn hợp với cả tệp Kotlin và Java cùng tồn tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *